Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu nghe 4 âm thanh này, bạn hãy lập tức đến ngay bác sĩ

Khi đã đến độ tuổi trung niên, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều các biểu hiện và chịu chwusng khác thường. Ngoài ra những âm thanh phát ra từ cơ thể cũng sẽ báo hiệu tình trạng sức khỏe đang suy giảm trong cơ thể bạn.

Tiếng “ù ù” trong tai

oip-2021-08-09t124303903-1628487931.jfif

Nếu bạn nghe những âm thanh lạ được phát ra từ chính đôi tai của bạn, chứng tỏ bạn đang có nguy cơ nguy hiểm về sức khỏe. Có thể những âm thanh này chúng phát ra từ nhịp tim của bạn và khi bạn nghe những âm thanh nhịp tim đập trong tai chứng tỏ bạn đang có dấu hiệu của bệnh cao huyết áp. Bạn cần đi đến bác sĩ gần nhất để có thể được tư vấn và điều trị. Ngoài ra nếu như thỉnh thoảng bạn nghe đâu đó tiếng “ù ù” thổi trong tay, có nguy cơ bạn bị ù tai, lâu dần có thể gây mất đi thính giác. Lúc này, bạn cần đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra chức năng hệ thống thần kinh thính giác.

Thở ra thành tiếng “rít”

r-2021-08-09t124404051-1628487931.jfif

Nếu như việc hít vào và thở ra của bạn đang có triệu chứng gặp nhiều khó khăn và kèm theo đó là tiếng “rít” kéo dài, điều này cảnh báo rằng đường hô hấp của bạn đang bị thu hẹp. Đây chính là triệu chứng của những căn bệnh như hen suyễn hoặc nhiễm trùng phổi. Ngoài ra đối với trẻ em việc thở khó và kèm theo tiếng còn cho thấy trẻ đang bị viêm phế quản hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp.

Xin lưu ý: tiếng ồn này cũng có thể cảnh báo rằng một đứa trẻ đã nuốt phải một vật thể lạ đang chặn hệ hô hấp. Hãy khẩn trương đưa trẻ đến dịch vụ y tế khẩn cấp

Tiếng “rắc” mỗi khi bạn hoạt động nặng.

oip-2021-08-09t124437476-1628487931.jfif

Được bôi trơn bởi một chất lỏng, các khớp thường bị nứt khi chất lỏng này được làm mới. Vì vậy, điều này không có gì phải lo lắng. Mặt khác, khi tiếng ồn trở nên thường xuyên hơn, đôi khi nó giống như tiếng lách cách khi bạn bước đi và đem đến cảm giác đau, đã đến lúc bạn nên đi khám.

Ở giai đoạn này, bạn cần tránh hoạt động nặng và nguy hiểm, vì xương của bạn chẳng còn mạnh khỏe như trước. Nếu như xảy ra tai nạn, bạn có thể rất lâu để bình phục.

Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm nhiều loại rau củ quả, đặc biệt là đậu bắp các thức ăn giàu chất canxi để xương thêm chất khỏe. Bởi theo nghiên cứu y khoa, đậu bắp là loại thực vật có chứa hàng lượng vitamin K và folate có thể tăng mật độ xương và tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp.

Để kiểm soát được tình trạng này, bạn cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể theo dõi sức khỏe được tốt hơn.

Không còn tiếng kêu ùng ục?

Tiếng ùng ục, tiếng đánh rắm và các tiếng sôi bụng khác, mặc dù chúng có thể gây phiền nhiễu, là hoàn toàn bình thường (nếu không xảy ra thường xuyên). Ngược lại, bạn phải lo lắng khi hệ thống tiêu hóa của bạn gần như không còn gây ra tiếng

Đây là sự im lặng cần cảnh giác vì nó có thể là một cảnh báo về một vấn đề đường ruột. Đặc biệt nếu nó đi kèm với đau, chuột rút, buồn nôn, nôn và táo bón mãn tính. Điều này sau đó có nghĩa là bạn có thể bị tắc ruột. Do đó, cần hành động khẩn cấp!