Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe nam giới

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Vì nếu như bạn bị rối loạn giấc ngủ hoặc gặp tình trạng không ngủ được sẽ khiến cơ thể xuất hiện tình trạng suy giảm về sức khỏe. Hơn hết rối loạn giấc ngủ còn ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.
stress-va-mt-s-bnh-l-va-ri-lon-gic-ng-1665131201.jpeg
 

Giấc ngủ bình thường cần đảm bảo cả hai yếu tố gồm thời lượng và chất lượng của giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ thể hiện cho tình trạng cận giấc ngủ khi người bệnh có nhiều thay đổi bất thường trong giấc ngủ (thường xuyên gặp ác mộng), thời gian ngủ quá ngắn hoặc quá dài.

Nếu bị rối loạn giấc ngủ, bạn sẽ thường xuyên gặp ác mộng đến mức phải thức giấc nhiều lần trong đêm hoặc sợ phải đi ngủ. Ác mộng thường có liên quan đến nhiều nguy hiểm tự nhiên khiến bệnh nhân sợ hãi trong lúc mơ hoặc có cảm xúc tiêu cực hay những đau khổ. Đối với các đấng mày râu, rối loạn sức khỏe không những ngăn chặn tình trạng thải độc của cơ thể mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và ham muốn tình dục.

Xuất hiện tình trạng Stress

oip-7-1632034891.jfif

Khi giấc ngủ không được tròn giấc, cơ thể bạn khó mà có thể thải hết độc tố trong cơ thể. Và việc này sẽ khiến bạn khó có thể bắt đầu tập trung trong công việc vào mỗi buổi sáng. Lâu dần, khi hiệu xuất công việc càng suy giảm sẽ gây ra tình trạng Stress đối với các nam giới và nữ giới.

Lúc này, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra rất nhiều testosterone, làm tăng hàm lượng cortisol ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe của nam giới và họ không còn ham muốn chuyện phòng the.

Ảnh hưởng đến lượng tình trùng

Việc không ngủ khiến cho cơ thể ngày càng trở nên mệt mỏi, đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Từ đó mà không thể giải phóng các hormone sinh sản, ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Theo các chuyên gia về sức khỏe, rối loạn giấc ngủ còn ảnh hưởng gây giảm đến 10% lượng tinh trùng.

Rối loạn cương dương

oip-8-1632034891.jfif

Rối loạn giấc ngủ cũng có liên quan đến nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn. Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, liên quan đến việc ngừng thở lặp đi lặp lại làm gián đoạn giấc ngủ, có liên quan đến nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn đáng kể.

Rối loạn giấc ngủ cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tình cảm và mối quan hệ có thể cản trở sức khỏe tình dục. Ví dụ, thiếu ngủ có thể làm cho xung đột với bạn đời dễ xảy ra hơn, thúc đẩy trạng thái cảm xúc làm tăng căng thẳng, giảm sự thân mật và làm mất đi cuộc sống tình dục thỏa mãn.

Hoạt động tình dục thường xuyên có thể góp phần mang lại giấc ngủ ngon hơn, tránh rối loạn giấc ngủ. Sau khi đạt cực khoái, cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc như ôxytocin và prolactin, có thể tạo ra cảm giác dễ chịu và thư giãn. Ở phụ nữ, cực khoái làm tăng estrogen, dẫn đến ngủ sâu hơn. Tình dục cũng làm giảm mức độ hormone cortisol, có liên quan đến căng thẳng.

Hiệu ứng này có thể xảy ra với thủ dâm cũng như quan hệ tình dục. Khoảng 50% cả nam và nữ cho rằng cực khoái từ thủ dâm giúp họ dễ ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ của họ.

Giảm đi sự thăng hoa khi hành sự

giam-ham-muon-tinh-duc-nam-1632034891.jpg

Khi cơ thể mệt mỏi và không ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, khi hành sự bạn sẽ khó có thể đạt được sự thăng hoa trong chuyện giường chiếu. Vì lúc này cơ thể của bạn đang rất mệt mỏi và chúng không thể tham gia bất cứ hoạt động nào. Chính vì điều này sẽ gây giảm sự ham muốn tình dục của các đấng mày râu.