Quan hệ tình dục nhiều lần có làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Hoàng Trường
Việc quan hệ tình dục không đúng cách rất dễ dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt hay ung thư cổ tử cung ở nam và nữ, đặc biệt là các bạn trẻ. Chưa dừng lại ở đó nếu như quan hệ không bao, còn dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tifng dục như: lậu, giang mai và HIV…

Tần suất quan hệ tình dục

depv8-768x519-1627537097.jpg
Bạn nên duy trì tần suất từ 2 đến 3 lần trong 1 tuần

Việc quan hệ với tần suất quá nhiều gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nam giới. Bởi khi xuất tinh quá nhiều sẽ khiến cơ thể làm vào tình trạng mệt mỏi. Hơn nữa nếu xuất tinh nhiều trong thời gian dài sẽ khiến chất lượng tinh trùng trở nên kém, dẫn đến hiện tượng lỏng. Không những thế còn khiến nam giới dễ đau bụng dưới, khi xuất tinh qua nhiều.

Nếu kiêng cử quan hệ tình dụng quá lâu, sẽ khiến việc tích tụ tinh trùng trở nên nhiều và không được giải thoát. Từ đó dễ gây đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt và khi bắt đầu quan hệ tình dục lại sẽ khiến nam giới dễ "ra" hơn. Theo các chuyên gia y tế trên thế giới, việc tích tụ quá lâu còn dẫn đến bệnh ung thư ở nam giới.

Tần suất quan hệ tình dục tốt nhất nên duy trì khoảng 2 - 3 lần một tuần với một tâm trạng thoải mái, hào hứng cho cả đôi bên.

Quan hệ tình dục trong kỳ "đèn đỏ”

4913-1024x683-1627537097.jpg
Nên từ chối đối phương khi bạn đến thời kì đèn đỏ

Trong thời gian hành kinh, bạn nên từ chối đối tác vì đây là lúc cơ thể khá nhạy cảm. Nội mạc tử cung của nữ giới đang ở trạng thái mở nên việc quan hệ lúc này dễ gây viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, quan hệ tình dục trong ngày rụng trứng vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn do tính sai ngày. Nếu chưa sẵn sàng có con mà mang thai rồi chọn giải pháp phá thai thì vừa gây hại cho tử cung, vừa gây hại cho buồng trứng và ảnh hưởng tới quá trình thụ thai sau này.

Quan hệ tình dục không an toàn

r-2021-07-29t123749468-1627537097.jfif
Việc sử dụng bao cao su là an toàn cho cả hai

Việc quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su được cho là mang lại thăng hoa hơn đối với cả hai, đặc biệt là phái mạnh. Nhưng các bạn biết không? Việc quan hệ tình dục “trần” gây ra rất nhiều hệ lụy cho cả hai phái.

Nếu như việc quan hệ không bao diễn ra liên tục, dù nam giới có xuất tinh bên trong hay không, việc mang thai vẫn có thể diễn ra. Vì các bạn nữ đâu biết chắc được là điểm xuất tinh của các bạn nam là ở đâu.

Hơn hết, hiện nay các bệnh về “tình dục”, được cho là một con số rất đáng báo động. Khi các bệnh như giang mai, lậu, sùi màu gà… đặc biệt là HIV ngày càng tăng tại Việt Nam. Theo thống kê, nữ giới có nguy cơ nhiễm vi rút HPV (bệnh sùi màu gà) cao tới 40 - 90% nếu không sử dụng bao cao su. HPV có liên quan đến nhiều loại bệnh ác tính như ung thư cổ tử cung, ung thư thanh quản, ung thư miệng, ung thư hậu môn...

Tổng hợp