Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Điều ngọt ngào từ những chuyến đi

Tình yêu, tuổi trẻ và thanh xuân của chúng mình là những chuyến đi xa cùng nhau. Đi để lấp đầy những chông chênh, những làm mới cảm xúc, để quên đi tháng ngày làm việc miệt mài, đi để giữ lại ký ức vẹn tròn của đôi lứa đang tuổi yêu đẹp nhất. Với cặp đôi trẻ Lâm Hạ Long (1992) và Lê Ngọc Ánh Hiền (1994) cũng thế!
Đâu là giá trị của hạnh phúc? - Ảnh 4.

Chuyến đi kỷ niệm 3 năm ngày cưới tại Phú Quốc của Hạ Long và Ánh Hiền.

Đi để "hâm nóng" cảm xúc

Nếu như miền Bắc đang bước vào mùa đông se lạnh, miền Nam thi thoảng đón những cơn mưa rào bất chợt thì Phú Quốc lại căng tràn sức sống bao trùm bởi những tia nắng vàng đẹp nhất năm. Đây là địa điểm mà hai vợ chồng mình chọn để kỷ niệm 3 năm ngày cưới và chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình.

Đối với chúng mình, Phú Quốc là một thiên đường với cảnh quan phong phú, hệ sinh thái dồi dào, món ăn đặc sắc cùng với những công trình kiến trúc kì vĩ và những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt đẹp khiến hai đứa đi mãi không chán và đến nhiều lần trong năm. Trong đó, không thể không nhắc đến một "đặc sản" ấn tượng sâu sắc khiến chúng mình phải xao xuyến và nhớ mãi, đó là hoàng hôn Phú Quốc.

Phú Quốc là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Bởi nơi đây là một hòn đảo xinh đẹp cực Nam của đất nước, nơi giao thoa giữa bầu trời rộng lớn và đại dương bao la, là nơi có thể ngắm trọn vẻ đẹp mặt trời lặn dần xuống mặt biển mà không qua các rào cản nào.

Vẻ đẹp của hoàng hôn Phú Quốc càng thêm đẹp khi Phú Quốc có những bãi biển xanh óng ả khi hoàng hôn buông xuống càng tạo ra một khung cảnh ảo diệu và hoàng hôn càng thêm rực rỡ khi nó được kết hợp với tầm nhìn trên cao từ những công trình kiến trúc tuyệt mỹ.

Nghỉ dưỡng tại đây, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều tuyệt vời khi bạn được chiêm ngưỡng màu trời xanh thẳm, được thưởng thức màu nước biển với đủ sắc xanh lam, xanh ngọc… Những buổi sớm mai hay chiều tà, hai vợ chồng tôi thích nhất dạo bộ trên con đường ven biển, nghe tiếng những hàng dừa vi vu trong gió.

Thanh xuân là những chuyến đi!

Từ khi yêu nhau cho đến khi về chung một nhà, chùng mình vẫn luôn tâm niệm cuộc đời này là một hành trình lớn mà giữa những quãng đời được kết nối bằng những chuyến đi. Chuyến đi đầu tiên của mỗi người bắt đầu tại thời điểm mà ta ý thức được niềm khát khao được vùng vẫy, được vươn tay ra chạm vào và khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài. Có những chuyến đi đưa ta đến những miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những cảm xúc mới. Có những chuyến đi lại đưa ta trở về với nơi chốn thân quen và những con người cũ…

Đâu là giá trị của hạnh phúc? - Ảnh 5.

Với chúng mình, những chuyến đi không phải là những tháng ngày rong chơi, không phải chúng mình "cưng chiều" thanh xuân quá đỗi mà đi để góp nhặt những điều tươi đẹp của cuộc sống, để trải nghiệm, va vấp, trưởng thành hơn và hơn hết là "hâm nóng" cảm xúc 3 năm, thanh xuân tình yêu của chung mình là vẻ đẹp cuộc sống của con người ở nơi mình đặt chân tới, "Thành phố ngàn hoa" Đà Lạt hay "Đảo ngọc" Phú Quốc, "kỳ quan thế giới" Hạ Long… với mơ ước được đi và trải nghiệm những xứ sở nhiệm màu ấy, hạnh phúc khi được đến nơi, thưởng thức văn hóa, ẩm thực, đặc sản địa phương, cách sống, cách làm việc của người dân nơi đó, trải nghiệm và trải nghiệm.

Tuổi trẻ ấy là những chuyến đi để thấy mình lớn hơn; để lấp đầy khoảng không chênh vênh ở cái tuổi "mới bước vào đời"; để sau này kể về "thanh xuân", ta thấy mình đã sống hết mình và không có nhiều tiếc nuối