Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Giảm bớt mồ hôi trên cơ thể nhờ các loại thực phẩm sau.

Có thể nói việc đổ mồ hôi quá nhiều đối với nam giới hoặc nữ giới là một vấn đề thường thấy. Vấn đề này gây ra rất nhiều các bất lợi đối với chúng ta, đặc biệt là giới văn phòng và công sở. Chỉ cần ở trong nhiệt độ quá nóng, sẽ khiến chiếc áo mà họ đang mặc ướt đẫm mồ hôi, trông rất nhếch nhát.

Trà đen: Với công dụng hút ẩm và có hương thơm tự nhiên. Cách tuyệt vời nhất để ngăn ngừa mồ hôi là dùng trà đen. Vì trong trà đen có chứa chất làm se tự nhiên, giúp khử mùi và kiểm soát mồ hôi một cách vô cùng hiệu quả.

r-2021-08-18t124951840-1629265858.jfif

Muối: Bạn chỉ cần trộn muối với giúp chanh, xoa lên lòng bàn tay, bàn chân hoặc vùng nách. Dùng thường xuyên trong khoảng 2 tuần, chúng sẽ giúp bạn giảm đi lượng mồ hôi đáng kể trên cơ thể.

Bột bắp: Do bột bắp có mùi thơm dễ chịu và hút ẩm. Nên khi nào bạn cảm thấy không thoải mái bạn có thể dùng bột bắp xoa lên vùng cần hút ẩm mồ hôi

Dầu dừa: Chứa nhiều các axit lauric, dầu dừa giúp ngừa tiết mồ hôi và mang lại mùi thơm dễ chịu cho cơ thể

Khoai tây: Ngoài là nguyên liệu để nấu nướng, khoai tây còn có hoạt tính như một chất khử mùi và dưỡng ẩm cho da. Nhờ các đặc tính này mà khoai tây giúp ngăn chặn mồ hôi trên cơ thể. Bạn chỉ cần cắt những lát nhỏ khoai tây chà lên vùng tổn thương, chúng sẽ giúp bạn ngăn ngừa mồ hôi hiệu quả.

khoai-tay-1-1629265858.jpg

Giấm táo: Loại giấm này có đặc tính làm se, hỗ trợ việc kiểm soát các tuyến mồ hôi trên cơ thể. Nó giúp cân bằng lượng pH của cơ thể, cho phép loại bỏ các vi khuẩn được sinh ra khi tiết mồ hôi. Để dùng giấm táo có hiệu quả, bạn có thể thêm giấm vào trong nước tắm.

Nước cà chua: Ở một số người, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc tiết mồ hôi. Bằng cách bổ sung nước cà chua vào chế độ ăn, bạn có thể kiểm soát việc tiết nhiều mồ hôi. Tốt nhất là ăn rau củ và trái cây nhiều hơn ăn thịt.

oip-2021-08-18t125023746-1629265858.jfif

Dầu ô liu: Dầu ô liu rất tốt cho hệ tiêu hóa, cho phép cơ thể hoạt động đúng chức năng. Nó cũng có chứa các chất kháng oxy hóa, kiểm soát các vi khuẩn tiết mồ hôi. Vì thế, hãy thêm dầu ô liu vào các bữa ăn hằng ngày và dùng dầu ô liu thay cho dầu thực vật khi nấu ăn.

Trà xanh: Trà xanh làm dịu thần kinh, giảm tiết nhiều mồ hôi. Uống trà xanh trước khi tập thể dục kiểm soát tiết mồ hôi suốt cả ngày.

Chanh: Có thể nói chanh là nguyên liệu tự nhiên giúp bạn giảm đi mồ hôi. Vì trong chanh có chứa nhiều các axit và mùi thơm của chanh có thể làm giảm đi mồ hôi. Bạn chỉ cần thoa chanh trực tiếp lên các vùng tổn thương. Chúng sẽ giúp bạn giảm đi mồ hôi.

r-2021-08-18t125041003-1629265858.jfif

Rau củ: Tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát tốt tiết mồ hôi. Các loại rau củ có nhiều nước và canxi có thể ngăn ngừa tiết nhiều mồ hôi. Đặc biệt, rau củ còn giúp bạn giữ dáng, hỗ trợ tiêu hóa và giữ nước cho cơ thể.

Chuối: Chuối chứa nhiều kali, giống như chất điện giải giúp giữ nước cho cơ thể. Ăn chuối tốt cho hệ tiêu hóa và tránh tiết nhiều mồ hôi.

Thực phẩm giàu canxi: Canxi không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng kiểm soát tiết mồ hôi. Bằng cách tiêu thụ thực phẩm nhiều canxi, sẽ giúp cung cấp các a xít thiết yếu, để hiệu chỉnh nhiệt độ cơ thể cũng như giảm tiết mồ hôi. Thực phẩm chứa nhiều canxi có trong hạnh nhân, cải xoăn, các loại rau lá xanh, đậu nướng…