Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những tác dụng của việc đi bộ sau bữa ăn

Việc đi bộ sau bữa ăn là một việc rất cần thiết đối với cơ thể. Bởi vì, sau khi cung cấp một lượng thức ăn lớn cho cơ thể, bạn cần đi lại và vận động nhẹ để có thể có thể tiêu hao được lượng thức ăn một cách nhanh chóng và chống việc đầy hơi.

Tiêu hóa tốt hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiêu hóa và Bệnh gan, chỉ cần đi bộ "chậm" 15 phút sau khi ăn có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa bằng cách đẩy nhanh quá trình "làm rỗng dạ dày".

Nói cách khác, đi bộ nhẹ nhàng giúp đưa thức ăn qua dạ dày đến ruột.

Giảm đầy hơi

Một nghiên cứu được công bố vào năm ngoái trên tạp chí PLOS One cho thấy những người bị Hội chứng ruột kích thích nhận thấy rằng các triệu chứng IBS của họ có liên quan đến mức độ đi bộ.

Nghiên cứu kết luận: "tăng số bước đi bộ từ 4.000 bước lên 9.500 bước có thể giảm 50% mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng IBS".

Ổn định đường huyết

Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Nutrients, những người ăn hai lát bánh mì trắng rồi đi bộ ngay sau đó giảm lượng đường trong máu của họ nhiều hơn những người đi bộ trước khi ăn đồ ăn nhẹ giàu tinh bột.

Nghiên cứu cho biết: "Trong số 14 phụ nữ khỏe mạnh, những người đi bộ chậm ngay sau khi ăn trong vòng 15 phút giảm được 1,5 mmol/l nồng độ glucose trong máu so với những người ít vận động".

Một nghiên cứu năm 2016 về những người mắc bệnh tiểu đường type 2 cho thấy, đi bộ 10 phút sau mỗi bữa ăn giúp giảm lượng đường trong máu nhiều hơn so với đi bộ nửa giờ vào các thời điểm khác trong ngày.

Và một nghiên cứu nhỏ năm 2011 được công bố trên Tạp chí Y học Đa khoa Quốc tế cho thấy, đi bộ ngay sau bữa ăn có hiệu quả giảm cân hơn là đợi một giờ sau khi ăn rồi mới đi bộ.

di-bo-giam-can-1624714305.jpg
Đi bộ sau bữa ăn rất tốt cho cơ thể

Bớt căng thẳng hơn

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng các hình thức tập thể dục vừa phải như đi bộ có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Nhưng nếu bạn đi dạo sau bữa ăn ngoài trời, bạn sẽ thực sự giúp ích cho cơ thể của mình.

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Frontiers in Public Health cho thấy đi bộ 20 phút ngoài trời có thể làm giảm đáng kể mức cortisol trong cơ thể (loại hormone gia tăng đột biến khi căng thẳng)

Tập các thói quen lành mạnh

Theo một nhà báo đã quyết định đi bộ 15 phút sau bữa tối mỗi tối trong một tháng, đi bộ nhiều hơn ngay sau bữa ăn có thể dẫn đến các thói quen tốt hơn.

"Trong tuần đầu tiên tự thử nghiệm, tôi đã có một khởi đầu vững chắc khi đạt được một trong những mục tiêu lớn của mình, đó là uống rượu ít đi", nhà báo Meghan Rabbitt của Prevention chia sẻ.

"Rời khỏi nhà để đi dạo ngay sau bữa tối có nghĩa là tôi phải uống cạn ly rượu trước khi đứng dậy khỏi bàn ăn, thay vì mang theo chiếc ly vơi nửa ra sô pha, nơi mà chắc chắn tôi sẽ bị cám dỗ rót thêm một ly nữa.

Những chuyến đi bộ của tôi dù ngắn nhưng có thể khiến tôi khát và uống một cốc nước đầy khi về nhà."